Marketing tổng thể (Total Marketing) giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang đến hiệu quả doanh thu cao cũng như lan tỏa sức mạnh thương hiệu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể khai thác lợi ích từ việc xây dựng plan Marketing tổng thể.
- Tăng nhận diện thương hiệu,
- Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng,
- Củng cố lòng trung thành của khách hàng,
- Tăng doanh số bán hàng,
- Gia tăng lợi nhuận.

- Hiểu rõ tính cạnh tranh của thị trường ở thời điểm triển khai: Xem xét về đối thủ, chất lượng sản phẩm, giá cả, thị hiếu của người dùng,… để rút kinh nghiệm và lên chiến lược Marketing tổng thể hiệu quả hơn.
- Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu: Họ là ai, đặc điểm nhân khẩu học như thế nào, có sở thích gì,… Ví dụ như tuổi tác, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, trình độ học vấn, địa điểm sinh sống,…

Việc tiến hành kế hoạch Marketing tổng thể hỗ trợ người quản trị kiểm tra chi tiết, nắm bắt dữ liệu cụ thể. Thông qua đó hiệu quả của từng kênh truyền thông sẽ thể hiện rõ nét. nhờ vậy bạn biết được cần tăng cường đẩy mạnh chương trình nào. Đồng thời đưa ra sách lược tận dụng tối đa tài nguyên thu về giá trị tốt nhất.